Học IELTS để làm gì? – Những Lợi Ích Của Việc Học IELTS

học ielts de lam gi

Học IELTS có ích lợi gì là câu hỏi của rất nhiều người khi bắt đầu học tiếng Anh. Dưới đây EIV sẽ phân tích một vài ích lợi lớn nhất của chứng chỉ này, mọi người cùng theo dõi nhé.

IELTS là viết tắt của từ International  English Langguage Testing System (hệ thống kiểm tra tiếng Anh Quốc tế) được hơn 9000 tổ chức trên thế giới chấp nhận. Chứng chỉ này dùng để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo của mỗi người.

Lời đáp cho câu hỏi Học IELTS để làm gì từ EIV

Để trả lời cho câu hỏi học IELTS có ích lợi gì, ta có thể phân tích những điều sau:

Đối với học sinh THPT

Nếu có chứng chỉ IELTS 4.0 sẽ được miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh. Quy định này được đặt ra từ năm 2015. Đây là một ưu tiên cực lớn đối với các học sinh cấp III. Đường vào Đại học cũng nhờ đó mà dễ dàng hơn. Do đó, rất nhiều bạn trẻ đã đầu tư vào tiếng Anh từ khi còn nhỏ.

Học IELTS có ích lợi gì

Đối với người có ý định đi du học

IELTS là chứng chỉ được hơn 9000 tổ chức quốc tế công nhận. Nó được coi là một chứng chỉ đáng tin cậy, biểu hiện rõ khả năng tiếng Anh của bạn. Đối với người có ý định đi du học, đầu tư vào luyện thi IELTS là một bước quan trọng. Có chứng chỉ IELTS, quá trình xin học bổng, phóng vấn visa sẽ thuận lợi hơn.

Đối với người đi làm

IELTS trở thành tiêu chí đánh giá kinh nghiệm của bạn. Nó cũng là chứng chỉ giúp bạn thuận lợi gia nhập vào các công ty nước ngoài.

Học IELTS có ích lợi gì

Khả năng nghe được nâng cao

Một lợi ích lớn nữa của chứng chỉ này là nâng cao khả năng nghe đáng kể. Bạn dự thi kì thi IELTS chỉ được nghe một lần. Do đó đòi hỏi quá trình học phải cực chăm chỉ trong phần nghe. Trong quá trình học bạn còn có thể rèn luyện sự tập trung và phản xạ nhanh để nắm chắc nội dung bài nghe. Vì vậy, nếu đã xác định học IELTS thì bạn phải đầu tư 100% thời gian, công sức vào nó. Phải thực chăm chỉ vì thi IELTS được coi là cuộc thi tiếng Anh khó nhất hiện nay.

Kĩ năng viết cũng được nâng cao

Chủ đề của phần thi viết thường xoay quanh đời sống, xã hội. Điều này đòi hỏi các bạn phải có sức sáng tạo, tư duy năng động và logic. Hơn nữa phải nắm chắc phần ngữ pháp mới giúp bạn hoàn thành tốt bài viết. Trong quá trình luyện thi chắc chắn phải viết rất nhiều. Nhờ đó mà kĩ năng viết được nâng cao.

Nâng cao kĩ năng đọc hiểu

Phần thi đọc hiểu trong đề thường dài nhưng lại có thời gian thi rất ngắn. Để làm tốt bài thi bạn phải luyện tập rất nhiều. Càng đọc nhiều sẽ càng tăng khả năng nhận biết và nắm bắt ý chính.Quá trình học luyện thi sẽ giúp nâng cao kĩ năng đọc hiểu của bạn.

Học IELTS có ích lợi gì

Kĩ năng nói tiếng Anh

Cũng như 3 kĩ năng trên, nói cũng là một phần thi trong đề thi IELTS. Luyện nói tiếng Anh thật nhiều trước cuộc thi giúp bạn có tư duy nhạy bén. Quá trình thi nói chỉ kéo dài 3 phút nhưng quá trình luyện thi trước đó có thể giúp bạn nâng cao được kĩ năng nói.IELTS giúp bạn hoàn thiện kĩ năng phát âm, nói chuyện theo phong thái đúng quy chuẩn. Điều này cực kì có lợi cho bạn.

Tổng hợp 10 Lí do nên học IELTS

Thể hiện trình độ tiếng Anh của bạn chuẩn nhất

Tiếng Anh hiện nay là ngôn ngữ được sử dụng toàn cầu và IELTS chính là chứng chỉ tiếng Anh được công nhận toàn cầu hóa. IELTS sẽ đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn dựa trên cả bốn kĩ năng cùng tiêu chuẩn đánh giá nghiêm ngặt. Đồng thời, nội dung của bài thi IELTS rất gần gũi với đời sống nên những kiến thức bạn có đượ từ IELTS sẽ rất hữu dụng cho bạn trong tương lai.

Được miễn thi ngoại ngữ kì thi THPT

Từ năm 2015, học sinh cấp 3 sẽ không phải thi ngoại ngữ nếu đã có IELTS 4.0. Vì thế, nếu học sinh đã có điểm IELTS cao từ khi còn học phổ thông, học sinh sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề thi tốt nghiệp nữa.

10 Lí do nên học IELTS   

Được xét tuyển riêng vào các trường đại học lớn

Hiện nay, một số trường đại học đã chuyển sang sử dụng hình thức xét tuyển thay vì thi tuyển như RMIT, FPT, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế quốc dân,… Một số yêu cầu gồm có:

  • Điểm trung bình trên 8.0
  • Chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên

Miễn học tiếng Anh tại đại học

Khi lên đại học, tất cả sinh viên đều phải học tiếng Anh. Tùy vào chứng chỉ IELTS của bạn và thang điểm cũng như điều kiện của trường mà bạn sẽ được miễn học tiến Anh trong thời gian theo học tại trường.

Đồng thời, chứng chỉ IELTS của bạn cũng sẽ quyết định liệu bạn có phải học bổ sung tiếng Anh khi học ở nước ngoài hay không.

Đáp ứng tiêu chuẩn đầu ra tiếng Anh tại đại học

Một số trường đại học có những yêu cầu về tiêu chuẩn tiếng Anh đầu ra cho sinh viên. Đây là một số ví dụ:

  • Đại học Tôn Đức Thắng: IELTS 4.5+
  • Đại học Kinh tế – Luật TPHCM: 5.5
  • Đại học Ngân hàng TPHCM: 6.5

10 Lí do nên học IELTs

Giúp săn học bổng và du học nước ngoài

IELTS là kì thi được chuẩn hóa quốc tế và có uy tín rất cao ở nhiều quốc gia. IELTS chính là một trong những yêu cầu cần có khi nộp hồ sơ vào các trường đại học nước ngoài. Tấm bằng IELTS sẽ mở ra cơ hội đi du học và săn học bổng cho bạn.

Giúp xin việc dễ dàng

Với xu hướng toàn cầu hóa hiện nay, nhiều công ty yêu cầu nhân viên phải có trình độ tiếng Anh nhất định. Tấm bằng IELTS trong tay sẽ giúp bạn chứng minh được khả năng tiếng Anh của mình và từ đó kiếm được công việc dễ dàng hơn.

Phục vụ làm việc và phát triển sự nghiệp tại nước ngoài

IELTS không chỉ phục vụ cho giáo dục mà IELTS còn được sử dụng để thăng tiến trong môi trường làm việc quốc tế. IELTS sẽ mở rộng cơ hội được làm việc ở nước ngoài hay ở các tập đoàn đa quốc gia. Những kĩ năng và kiến thức từ IELTS cũng sẽ giúp bạn trở nên linh hoạt hơn trong công việc.

10 Lí do nên học IELTS    

Phục vụ định cư tại nước ngoài

Các nước nói tiếng Anh như Anh, Mỹ, Úc, Canada,… đều yêu cầu bằng IELTS khi định cư ở nước họ. Mỗi nước sẽ có điều kiện về điểm số khác nhau nhưng IELTS là bắt buộc khi bạn muốn đi định cư.

IELTS thể hiện sự chăm chỉ của bạn

IELTS không phải một kì thi đơn giản vì IELTS đánh giá cả bốn kĩ năng lẫn kiến thức về đời sống của bạn. Để đạt được điểm cao trong IELTS, bạn không chỉ phải dành nhiều thời gian rèn luyện bốn kĩ năng mà bạn cần phải bổ sung những kiến thức xã hội cho mình thông qua nhiều hình thức. Vì thế, điểm thi IELTS sẽ phản ảnh sự nỗ lực của bạn.

 

Trên đây EIV đã phân tích đủ những lợi ích lớn nhất của việc học IELTS, giúp trả lời câu hỏi học IELTS có lợi ích gì. Bắt đầu từ bây giờ, hãy đầu tư hơn nữa vào việc học tiếng Anh để tham gia vào kì thi IELTS nhé.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *