Nếu bạn làm việc tại khách sạn, công việc của bạn là đảm bảm cho khách hàng của mình một nơi ở tốt, và có những trải nghiệm tốt nhất tại khách sạn của bạn. Cho dù bạn là người giữ cửa, tiếp tân hay bất kì vị trí công việc nào, bạn đều phải cần biết Tiếng Anh chuyên ngành. Tiếng Anh khách sạn khác với tiếng Anh thông thường như thế nào? Cùng EIV Education tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Làm việc tại khách sạn đồng nghĩa bạn phải lặp lại câu nói rất nhiều lần. Thậm chí có những câu nói bắt buộc bạn phải lặp đi lặp lại cả ngày trời. Ví dụ như :
“I hope you enjoyed your stay. How will you be paying today?” (Tôi hy vọng là bạn thích căn phòng. Bạn sẽ thanh toán như thế nào?)
Đây cũng là một tin tốt nếu như bạn lo lắng về việc sai sót trong câu nói của mình vào những ngày đầu tiên đi làm. Càng giao tiếp với nhiều người, bạn sẽ học hỏi được nhiều hơn và cảm thấy tự tin hơn, và khả năng nói tiếng anh của bạn sẽ trở nên mượt mà..
Những câu nói thông dụng:
- “I hope you ẹnioyed your stay” – Khi khách của bạn sắp rời đi.
- “Please let me know if you need any assistance” – Khi bạn hỏi nhu cầu của khách hàng.
- “Everything is in order.” – Mọi thứ đều ổn.
- “I can show you to your room.” – Dẫn khách lên phòng.
Làm trong môi trường khách sạn, dù bạn là ai, ở vị trí nào thì bạn đều bắt buộc phải biết tiếng Anh (Ảnh-Internet)
Tiếng anh khách sạn mang tính trang trọng và lịch sự.
Hãy tưởng tượng rằng bạn đang ở trong một khách sạn đẹp đẽ, tiếp tân chào hỏi bạn:
- “Welcome to our hotel. How may I be of assistance today? – “ Chào mừng bạn đến với khách sạn của chúng tôi. Tôi có thể giúp gì được cho bạn?”
Cũng trong tình huống đó, nếu tiếp tân nói:
- “Hey there, how’s it going? You need something?” – “Chào, bạn sao rồi? Bạn cần gì không?”
Không giống nhau chút nào, đúng không? Làm việc tại khách sạn đồng nghĩa bạn phải sử dụng những từ ngữ trang trọng hơn, cho dù bạn đang nói chuyện với ai thì mọi du khách đều đáng để nhận được sự phục vụ tiêu chuẩn cao.
Ví dụ:
- “How may I be of assistance?” thay vì “How can I help?”
- “Breakfast is complimentary” thay vì “Breakfast is free.”
- “I’m sorry, there are no vacancies at the moment” thay cho “Sorry, we have no free rooms”
Công việc của bạn là trả lời câu hỏi và các yêu cầu.
Trong môi trường bình thường, bạn có thể được hỏi về sở thích của bạn hoặc những câu hỏi cá nhân. Nhưng ở môi trường khách sạn, bạn sẽ phải trả lời cho những câu hỏi về khách sạn và mọi thứ xung quanh khách sạn.
Bạn luôn phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến câu hỏi, yêu cầu (Ảnh-Internet)
Vì vậy việc học tiếng anh khách sạn không chỉ là học tiếng anh, nó đòi hỏi phải học mọi thứ liên quan tới khách sạn của bạn và địa phương bạn.
Trong những khách sạn, khách hàng thường đưa ra nhiều yêu cầu, và công việc của bạn hầu hết là hiểu được những nhu cầu ấy và đáp ứng một cách trọn vẹn và nhanh chóng. Và cách tốt nhất để bạn hiểu nó là lặp lại nó theo cách nói của bạn.
Ví dụ: Khi ai đó nó nói:
- “I’d like a wake-up at 7.” – “Tôi muốn thức dậy vào lúc 7 giờ sáng”’
Bạn có thể trả lời :
- “So you would like me to call you at 7 to wake you up?” – “Vậy bạn muốn tôi đánh thức bạn vào 7 giờ sáng?”
Có kiến thức tiếng anh giúp bạn xử lý các tình huống khó khăn theo cách lịch sự.
Hầu hết trong mọi tình huống, nhân viên khách sạn phải luôn giữ phép lịch sự, kể cả khi xảy ra những vấn đề khó khăn và mọi thứ trở nên hỗn loạn. Khi đó, bạn nên giữ bản thân bình tĩnh và lịch sự, giải quyết sự việc đó với khuôn mặt vui vẻ.
Luôn có những ngôn từ thích hợp khi bạn muốn kiểm soát các vấn đề. Ví dụ:
“I’m sorry to hear that you’re not happy with your room, please, let me know what I can do to help make your stay more enjoyable.”
Luôn giữ thái độ hòa nhã, lịch sự với khách hàng là yếu tố bắt buộc của những người làm dịch vụ khách sạn (Ảnh-Internet)
Một số câu thông dụng:
- “I’m sorry our concierge forgot to give you a wake-up call this morning. Will you accept a voucher for a free meal at our restaurant by way of apology?”
- “I understand that you wanted to use the business center, but it is closed for the day, Would you be wiling to use a vacant suite as an alternative?”
- “I will be happy to let you speak to my manager. Please take a seat and I will get in contact with her.”
Tiếng anh khách sạn rất đơn giản.
Là một nhân viên khách sạn, bạn sẽ tiếp xúc rất nhiều người nước ngoài, kể cả người không phải là người bản địa, nghĩa là bạn sẽ tiếp xúc với các cấp độ tiếng anh khác nhau, và bạn đòi hỏi phải hiểu tất cả mọi khách hàng đó. Đó là lý do tại sao tiếng anh khách sạn rất đơn giản. Chỉ cần bạn giữ lời nói của mình một cách lịch sự và rõ ràng, bạn đã làm tốt công việc của mình.
Xem thêm:
Phần 1: Tại sao nên học tiếng Anh khách sạn?
Phần 2: Những lí do cho việc học tiếng Anh khách sạn