Con nhút nhát, không muốn nói Tiếng Anh, không muốn gặp gỡ người lạ, không hòa nhập với bạn bè,….Đó là một trong số ít những lí do mà chúng tôi thường hay gặp phải khi trao đổi với nhiều phụ huynh tìm đến EIV. Vậy giải pháp nào phù hợp cho con? EIV Education tin rằng, những thông tin chúng tôi mang lại dưới đây sẽ giúp Quý phụ huynh giải quyết các vấn đề trên.
Độ tuổi cấp 1 (tiểu học) là độ tuổi hồn nhiên vô lo vô nghĩ. Nhiều trẻ chưa có ý thức được việc học hành tự giác nên khiến nhiều phụ huynh phải đau đầu. Và trong thời đại hiện nay, khi mà nhà nhà đều cho con đi học tiếng Anh, vô hình dung tạo áp lực cho các phụ huynh phải tìm kiếm các khóa học tiếng Anh tiểu học phù hợp với con của mình.
Vấn đề khi học tiếng Anh của các bé học sinh tiểu học
Sự thiếu tập trung khi học tiếng Anh
Các bé tiểu học còn ngây ngô vô lo vô nghĩ, nên chuyện lơ đãng hay thiếu tập trung trong các giờ học tiếng Anh là điều dễ hiểu. Lý do có thể là vì bài học và cách truyền đạt không đủ hấp dẫn (khi mà xung quanh có quá nhiều thứ hấp dẫn hơn), hoặc có thể vì bé chưa thấy đủ hứng thú với việc học tiếng Anh.
Các chuyên viên đào tạo của EIV sẽ kiểm tra trình độ của bé trước khi bắt đầu khóa học (Ảnh-EIV)
Học sinh tiểu học ít có cơ hội để luyện tập tiếng Anh
Ngoại trừ các trường quốc tế, nơi mà tiếng Anh là ngôn ngữ chính hoặc là một ngoại ngữ quan trọng được nhấn mạnh trong chương trình học, thì đa số các bé học sinh tiểu học chưa có nhiều cơ hội để tiếp xúc và luyện tập tiếng Anh. Các giáo trình sách vở đặt nặng cấu trúc ngữ pháp lại quá phức tạp và không đủ hấp dẫn để lôi cuốn bé, cho nên việc học tiếng Anh ở trường nhiều khi chỉ mang tính chất “cưỡi ngựa xem hoa”. Đây là một vấn đề mà nhiều phụ huynh lo ngại, và cũng do đó, họ tìm cách để cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh nhiều hơn qua các khóa học tiếng Anh dành cho trẻ em tại các trung tâm.
Trẻ tiểu học còn rụt rè trong giao tiếp tiếng Anh
Rất nhiều bé tiểu học còn khá rụt rè trong giao tiếp thường ngày, và dĩ nhiên, việc giao tiếp bằng một ngôn ngữ khác phức tạp hơn và khiến bé ngại ngùng, thiếu tự tin hơn nữa. Chưa kể, nhiều trẻ còn có tâm lý sợ bị so sánh, nên khi học tiếng Anh ở trường hoặc các trung tâm với nhiều bạn khác, nếu như có một vài bạn nổi trội, trẻ tự nhiên sẽ cảm thấy thiếu tự tin hơn, và ngại nói vì sợ bị so sánh, sợ người khác nghĩ rằng mình nói kém hơn bạn.
Phương pháp học kèm 1 -1 nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh và học sinh (Ảnh-EIV)
Kỹ năng phản xạ tiếng Anh của trẻ còn hạn chế
Kỹ năng phản xạ tiếng Anh không chỉ là vấn đề của các bé học sinh tiểu học, mà còn là vấn đề của rất nhiều người học tiếng Anh. Thói quen nghe-dịch đã trở nên khó bỏ với nhiều người, chính vì vậy việc giao tiếp tiếng Anh sẽ trở nên kém lưu loát hơn, và ngày càng khiến trẻ thiếu tự tin hơn.
Giải pháp Tiếng Anh cho bé học tại nhà cùng Giáo viên bản ngữ
Bé học Tiếng Anh tại nhà cùng Giáo viên bản ngữ có thể là phương pháp học không quá mới, bởi hình thức này đã được EIV Education triển khai đào trọng suốt 12 năm qua. Với phương pháp này, Quý phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm, bởi chúng tôi sẽ dựa vào kỹ năng của bé, trình độ để xây dựng lên những cuốn giáo trình bám sát, bổ ích nhất.
Chưa kể, với phương pháp đào tạo 1 kèm 1, giáo viên bản ngữ đến từ các quốc gia Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand,…sẽ giúp các bé cải thiện kỹ năng nghe nói, hình thành thói quen phản xạ.
Để tìm hiểu thêm thông tin và chọn ra khóa học Tiếng Anh phù hợp cho bé. Quý Phụ huynh và học viên có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 028 7309 9959 để được hỗ trợ!