EIV Education – đơn vị hàng đầu về đào tạo và quản lý giáo viên bản ngữ tại Việt Nam, chính thức giới thiệu Chương trình Đề án liên kết giáo dục tiếng Anh cho học sinh Tiểu học. Đây là giải pháp giáo dục toàn diện, mang đến cơ hội vàng giúp trẻ em Việt Nam tiếp cận tiếng Anh một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.
Chương trình Đề án liên kết giáo dục tiếng Anh cho học sinh Tiểu học – Khởi đầu hành trình chinh phục ngoại ngữ
Được thiết kế dành riêng cho học sinh trong độ tuổi từ 6 đến 11 tuổi, Chương trình Đề án liên kết giáo dục tiếng Anh cho học sinh Tiểu học tập trung vào việc “Dạy làm quen tiếng Anh cho học sinh lớp 1, 2 và bổ trợ ngoại ngữ tiếng Anh cho học sinh lớp 3, 4, 5 trong các trường Tiểu học”.
Chương trình này hướng tới mục tiêu giúp học sinh bổ trợ và nâng cao kiến thức, kỹ năng ngôn ngữ dựa trên nền tảng chương trình giáo dục môn tiếng Anh của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cấp Tiểu học. Đồng thời, Chương trình Đề án liên kết giáo dục tiếng Anh cho học sinh Tiểu học giúp trẻ làm quen và rèn luyện các dạng bài theo khung Tiếng Anh quốc tế Cambridge YLE (Starter, Movers và Flyers).
Cấu trúc thời gian và mô hình đào tạo
Khung thời gian và tần suất học tập
Chương trình Đề án liên kết giáo dục tiếng Anh cho học sinh Tiểu học được xây dựng cho 9 tháng học, tương đương 35 tuần học với tần suất 2 tiết học mỗi tuần. Tổng cộng 70 tiết học, mỗi tiết học kéo dài 35 phút – thời lượng được tối ưu hóa phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của học sinh tiểu học.
Mô hình lớp học chuyên nghiệp
Mỗi lớp học trong Chương trình Đề án liên kết giáo dục tiếng Anh cho học sinh Tiểu học được thiết kế với quy mô 30-35 học sinh, đảm bảo có 01 giáo viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy. Điều này tạo ra môi trường học tập 100% bằng tiếng Anh, giúp học sinh tiếp xúc và phát triển năng lực ngôn ngữ tự nhiên.
Mục tiêu toàn diện của Chương trình Đề án liên kết giáo dục tiếng Anh cho học sinh Tiểu học
Chương trình hướng đến việc giúp học sinh xây dựng niềm yêu thích tiếng Anh và nâng cao năng lực ngôn ngữ tự nhiên trong môi trường học tập hoàn toàn với giáo viên bản ngữ. Sau khi hoàn thành Chương trình Đề án liên kết giáo dục tiếng Anh cho học sinh Tiểu học, học sinh sẽ đạt được những thành quả cụ thể:
Kiến thức ngôn ngữ vững chắc
Học sinh sẽ hiểu và sử dụng được 600-700 từ vựng cơ bản về bản thân, gia đình, đồ vật và thế giới xung quanh. Đồng thời, các em sẽ nắm vững và sử dụng thành thạo các cấu trúc câu đơn, câu mệnh lệnh, câu hỏi đơn giản; thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn, quá khứ đơn, tương lai đơn, động từ tình thái, so sánh, danh từ số ít-số nhiều.
Năng lực ngôn ngữ thực tế
- Kỹ năng Nghe-Nói: Học sinh có thể nghe và phản hồi các câu hỏi đơn giản về các chủ đề trong chương trình học. Các em sẽ nghe hiểu các đoạn hội thoại, độc thoại ngắn đơn giản khoảng 45-60 từ về các chủ đề trong chương trình, tự tin trình bày bài thuyết trình ngắn và có khả năng đưa ra quan điểm, nhận xét, giải thích đơn giản, ngắn gọn.
- Kỹ năng Đọc-Viết: Học sinh sẽ đọc được những đoạn văn bản ngắn, đơn giản (100-150 từ) về những chủ đề trong chương trình và viết các đoạn văn bản ngắn, đơn giản khoảng 40-60 từ.
🌟 ƯU THẾ CẠNH TRANH CỦA EIV EDUCATION
Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Cung Cấp giáo viên nước ngoài chất lượng cao, EIV Education tự hào với đội ngũ giáo viên bản ngữ đến từ Anh, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, Nam Phi… được trang bị chứng chỉ giảng dạy chuyên nghiệp và kinh nghiệm dày dạn. Chính yếu tố này đã tạo nên thành công vượt trội của Chương trình Đề án liên kết giáo dục tiếng Anh cho học sinh Tiểu học, giúp hàng nghìn học sinh Việt Nam tiếp cận tiếng Anh theo chuẩn quốc tế.
Làm quen với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế
Chương trình Đề án liên kết giáo dục tiếng Anh cho học sinh Tiểu học giúp học sinh làm quen và thực hành ngôn ngữ theo khung Cambridge YLE (Starters, Movers, Flyers), tạo khả năng tham gia và đạt các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế Cambridge YLE.
Rèn luyện kỹ năng công dân toàn cầu
Chương trình không chỉ dạy ngôn ngữ mà còn giúp học sinh rèn luyện các kỹ năng thế kỷ 21: làm việc nhóm, tự học, tư duy phản biện, am hiểu công nghệ. Đồng thời nâng cao hiểu biết về văn hóa Việt Nam và các quốc gia nói tiếng Anh, hình thành thái độ và hành vi đúng mực.
Kết quả và mục tiêu cụ thể từng khối lớp
Khối lớp | Mục tiêu cụ thể |
---|---|
Lớp 1 | ✅ 100% học sinh đạt: • Nhận biết bảng chữ cái tiếng Anh • Chào hỏi – giới thiệu bản thân cơ bản • Hiểu các chỉ dẫn ngắn gọn • Thuộc và sử dụng 80-100 từ vựng cơ bản |
Lớp 2 | ✅ 100% học sinh đạt: • Ghi nhớ 80-100 từ ngắn đơn giản • Sử dụng 10-15 cấu trúc cơ bản • Dùng cụm từ và câu đơn ngắn – 30% học sinh khá giỏi: Đạt trình độ Starters Cambridge YLE |
Lớp 3 | ✅ 100% học sinh đạt: • Ghi nhớ 80-100 từ vựng theo chủ đề • Hỏi-đáp đơn giản về chủ đề gần gũi • Nghe hiểu hội thoại ngắn • Đọc hiểu đoạn văn 50-60 từ • Viết đoạn văn 20-30 từ theo hướng dẫn – 70% học sinh có năng lực tốt: Đạt trình độ Starters Cambridge YLE |
Lớp 4 | ✅ 100% học sinh đạt: • Ghi nhớ 100-150 từ vựng theo chương trình • Hỏi-đáp về các chủ đề đã học • Thuyết trình ngắn 2 phút theo hướng dẫn • Nghe hiểu hội thoại ngắn |• Đọc hiểu đoạn văn 80-100 từ • Viết văn bản 30-40 từ theo hướng dẫn – 20-30% học sinh có năng lực tốt: Đạt trình độ Movers Cambridge YLE (A1 CEFR) |
Lớp 5 | ✅ 100% học sinh đạt: • Năng lực tiếng Anh bậc 1 theo khung 6 bậc Việt Nam • Hỏi-đáp về chủ đề trong chương trình • Thuyết trình 2 phút + đưa ra quan điểm cá nhân • Nghe hiểu hội thoại 40-50 từ • Đọc hiểu đoạn văn 100-150 từ • Viết văn bản 40-60 từ theo hướng dẫn – Học sinh có năng lực tốt: • 50% đạt Movers A1 • 10-15% đạt Flyers A2 |
Giáo trình và tài liệu giảng dạy chuyên biệt
Thiết kế giáo trình độc quyền
Đội ngũ chuyên viên học thuật cùng các giáo viên nước ngoài tại EIV đã nghiên cứu thiết kế bộ giáo trình dựa trên các chủ điểm, yêu cầu cần đạt với môn tiếng Anh cấp Tiểu học, cùng nền tảng bộ sách giáo khoa Global Success 1-5 và khung năng lực ngoại ngữ Cambridge YLE.
Đặc điểm nổi bật của giáo trình
Bộ giáo trình chuyên biệt của Chương trình Đề án liên kết giáo dục tiếng Anh cho học sinh Tiểu học có những đặc điểm:
- Bám sát chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh cấp Tiểu học, gần gũi và phù hợp với văn hóa Việt Nam
- Tăng cường các hoạt động thực hành và chú trọng vào kỹ năng nghe, nói, giúp tăng cường phản xạ tự nhiên cho học sinh
- Các hoạt động khuyến khích sự sáng tạo, giúp trẻ có nhiều cơ hội làm việc nhóm, và thực hành trong các tình huống thực tế, gần gũi, giúp trẻ làm quen và rèn luyện hướng tới trở thành công dân toàn cầu
Cấu trúc nội dung chi tiết theo từng khối lớp
Đội ngũ chuyên viên học thuật đã thiết kế các chủ đề thân thuộc với học sinh, mỗi chủ đề bao gồm nhiều tiết học nhằm phát triển đồng đều và toàn diện các kỹ năng cho học sinh:
- Các tiết học Vocabulary and Structures: Ôn tập và mở rộng lượng từ vựng và cấu trúc câu theo các chủ đề trong chương trình của Bộ Giáo dục
- Các tiết Exam Practice: Luyện tập linh hoạt các dạng bài theo khung Cambridge YLE
- Các tiết học Review: Củng cố và ôn tập, thực hành lại kiến thức đã học sau mỗi 2 đơn vị bài học
Phân bổ nội dung theo khối lớp
- Khối lớp 1: Bổ trợ dựa trên nội dung sách Global Success 1, làm quen với khung Starters, tổng cộng 16 đơn vị bài học
- Khối lớp 2: Bổ trợ dựa trên nội dung sách Global Success 2, tiếp tục với khung Starters, tổng cộng 16 đơn vị bài học
- Khối lớp 3: Bổ trợ dựa trên nội dung sách Global Success 3, kết hợp khung Starters và Movers, tổng cộng 20 đơn vị bài học
- Khối lớp 4: Bổ trợ dựa trên nội dung sách Global Success 4, tập trung vào khung Movers, tổng cộng 20 đơn vị bài học
- Khối lớp 5: Bổ trợ dựa trên nội dung sách Global Success 5, kết hợp khung Movers và Flyers, tổng cộng 20 đơn vị bài học
Phương pháp kiểm tra và đánh giá toàn diện
Chương trình Đề án liên kết giáo dục tiếng Anh cho học sinh Tiểu học triển khai nhiều phương thức đánh giá kết hợp nhằm đảm bảo tính toàn diện và công bằng cho học sinh.
Đánh giá định kỳ giữa kỳ học
Kỹ năng Nói: Đánh giá thông qua kiểm tra phản xạ trực tiếp với thời gian 5 phút cho mỗi học sinh. Hình thức kiểm tra trực tiếp với giáo viên nước ngoài.
Đánh giá định kỳ cuối kỳ học
Kỹ năng Nói: Đánh giá thông qua bài kiểm tra nói theo cặp về các nội dung-kỹ năng đã học, thời gian 5-7 phút cho mỗi học sinh, kiểm tra trực tiếp với giáo viên nước ngoài.
Kỹ năng Nghe-Đọc-Viết: Đánh giá thông qua bài kiểm tra tại lớp theo khung Cambridge YLE tương ứng với từng khối lớp, thời gian 35-55 phút (tùy từng khối lớp), hình thức kiểm tra giấy.
Đánh giá thường xuyên
Giáo viên dạy học trực tiếp đánh giá, nhận xét sự tham gia bài học của học sinh, năng lực tiếp thu ngôn ngữ của học sinh trong mỗi buổi học, từ đó có định hướng điều chỉnh cho bài giảng và hỗ trợ học sinh kịp thời.
Hoạt động đánh giá chất lượng giảng dạy và chương trình học
Nhằm đảm bảo chất lượng chương trình và các hoạt động giảng dạy, Chương trình Đề án liên kết giáo dục tiếng Anh cho học sinh Tiểu học kết hợp cùng nhà trường tổ chức các hoạt động đánh giá:
- Tổ chức thanh tra, dự giờ đánh giá hoạt động giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh định kỳ theo tháng
- Thu thập đánh giá của học sinh và giáo viên tại nhà trường về chương trình học và phương pháp giảng dạy nhằm cập nhật tình hình và cải tiến phù hợp hơn
- Tổ chức dự giờ định kỳ và đột xuất trực tiếp các lớp học của cán bộ chuyên môn
Chất lượng giáo viên trong Chương trình Đề án liên kết giáo dục tiếng Anh cho học sinh Tiểu học
Nguồn gốc và trình độ
Giáo viên trong Chương trình Đề án liên kết giáo dục tiếng Anh cho học sinh Tiểu học là những giáo viên bản ngữ đến từ các quốc gia nói tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ như Anh, Mỹ, Australia, Canada, New Zealand, Nam Phi.
Tiêu chuẩn pháp lý và học vấn
Giáo viên đảm bảo có đầy đủ giấy tờ pháp lý, hợp đồng lao động theo quy định của Nhà nước, tốt nghiệp cử nhân đại học, bao gồm các chuyên ngành về sư phạm, thạc sĩ giáo dục, PGCE.
Chứng chỉ chuyên môn
Giáo viên được đào tạo chuyên sâu về giảng dạy, có chứng chỉ giảng dạy Anh ngữ quốc tế được công nhận trên toàn thế giới: TESOL, CELTA, TEFL.
Kinh nghiệm và phẩm chất
Giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh trên hai năm tại nước sở tại hoặc các nước khác với tác phong chuyên nghiệp, tính cách thân thiện, hiểu văn hóa và con người Việt Nam. Đồng thời, giáo viên sẵn sàng trau dồi, học tập nâng cao kỹ năng thông qua chương trình đào tạo.
Quy trình triển khai Chương trình Đề án liên kết giáo dục tiếng Anh cho học sinh Tiểu học
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng giáo viên bản ngữ và đào tạo tiếng Anh, EIV đã xây dựng quy trình triển khai chương trình đào tạo chuyên nghiệp, tối ưu và chất lượng:
- Bước 1: Tiếp nhận thông tin, tổ chức gặp gỡ trao đổi, giải đáp các vấn đề và tư vấn chương trình phù hợp
- Bước 2: Gửi báo giá và hồ sơ giáo viên cho nhà trường
- Bước 3: Ký hợp đồng đào tạo
- Bước 4: Tổ chức demo, lựa chọn giáo viên
- Bước 5: Triển khai dạy chính thức
- Bước 6: Dự giờ định kỳ, đánh giá và báo cáo kết quả
Tương lai của giáo dục tiếng Anh tiểu học
Chương trình Đề án liên kết giáo dục tiếng Anh cho học sinh Tiểu học không chỉ là một chương trình giảng dạy mà còn là bước đệm quan trọng giúp học sinh Việt Nam chuẩn bị tốt hơn cho việc hội nhập quốc tế. Song hành cùng chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh, chương trình góp phần giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ, đặc biệt chú trọng tăng phản xạ nghe-nói, đồng thời rèn luyện các phẩm chất, kỹ năng hướng tới trở thành công dân toàn cầu.
Thông qua việc tiếp xúc sớm với tiếng Anh trong môi trường học tập tự nhiên cùng giáo viên bản ngữ chuyên nghiệp, các em không chỉ phát triển kỹ năng ngôn ngữ mà còn rèn luyện các phẩm chất cần thiết để trở thành công dân toàn cầu.
Chương trình Đề án liên kết giáo dục tiếng Anh cho học sinh Tiểu học hứa hẹn sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục ngoại ngữ tại Việt Nam, tạo nền móng vững chắc cho thế hệ trẻ trong thời đại hội nhập.
Liên hệ EIV Education để tìm hiểu thêm về Chương trình Đề án liên kết giáo dục tiếng Anh cho học sinh Tiểu học:
- Hotline: 028 7309 9959
- Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà Platinum, 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội