Các tiêu chí đánh giá giáo viên tiếng Anh giỏi đầy đủ nhất

Các tiêu chí đánh giá giáo viên tiếng Anh giỏi đầy đủ nhất

Theo một nghiên cứu cho thấy rằng: Chất lượng giảng dạy của giáo viên quyết định lên đến 80% việc tiếp thu và học tiếng Anh của học viên. Vậy nên các tiêu chí đánh giá giáo viên tiếng Anh giỏi là yếu tố vô cùng quan trọng để trường, trung tâm ngoại ngữ lựa chọn và tuyển dụng giáo viên phù hợp, giúp nâng cao chất lượng giảng dạy và tạo dựng uy tín cho trường học, trung tâm. Vậy hãy cùng EIV tìm hiểu các tiêu chí đánh giá giáo viên tiếng Anh giúp sàng lọc và tuyển dụng được giáo viên phù hợp nhất nhé!

Tại sao cần đánh giá năng lực giáo viên tiếng Anh?

Tại sao cần đánh giá năng lực giáo viên tiếng Anh

Việc đánh giá năng lực giáo viên là một phần quan trọng khi tuyển dụng và quản lý giáo viên trong suốt quá trình giáo viên làm việc và giảng dạy tại trường học, trung tâm ngoại ngữ. Đặc biệt là giáo viên bản ngữ dạy tiếng Anh thường có mức lương cao và các trường, trung tâm có yêu cầu cao hơn về năng lực của giáo viên bản ngữ.

Đánh giá năng giáo viên là việc kiểm tra đưa ra các tiêu chí như: Kiến thức, trình độ, chuyên môn, kỹ năng giảng dạy, kinh nghiệm, thái độ làm việc và những giá trị khác,… để xem giáo viên có đạt đủ những tiêu chí mà trường học, trung tâm đưa ra và giáo viên có phong cách giảng dạy phù hợp hay không.
Vậy nên, đối với trường học, trung tâm ngoại ngữ việc đưa ra các tiêu chí đánh giá giáo viên tiếng Anh thực sự quan trọng và cần thiết để có thể tuyển dụng và quản lý giáo viên tốt, giúp các hoạt động vận hành được trơn tru.

Xem thêm: Giáo viên nước ngoài cần các bằng cấp gì để giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam?

Các tiêu chí chính đánh giá giáo viên tiếng Anh giỏi

Các tiêu chí chính đánh giá giáo viên tiếng Anh giỏi

Giáo viên tiếng Anh bản ngữ

Thường khi tuyển dụng giáo viên tiếng Anh cho trường học, trung tâm sẽ thường ưu tiên giáo viên bản ngữ từ: Anh, Mỹ, Úc, Canada,… vì đó là ngôn ngữ bản xứ của họ. Chắc chắn phát âm của giáo viên bản xứ sẽ hay và chuẩn chỉnh nhất. Giáo viên bản xứ cũng thường tốt nghiệp từ các trường đại học lớn và có tiếng trên thế giới nên phong cách giảng dạy của họ cũng rất thú vị và thu hút học viên.

EIV với hơn 13+ năm kinh nghiệm trong việc cung ứng và quản lý giáo viên bản ngữ chất lượng, trình độ cử nhân, thạc sĩ trở lên và có đầy đủ chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh Quốc tế, dày dạn kinh nghiệm. Đáp ứng mọi mong muốn về giáo viên giảng dạy của trường học, trung tâm. Đảm bảo nâng cao chất lượng dạy học phù hợp với mọi độ tuổi học viên.

Đạt chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh Quốc tế

Hiện nay, giáo viên muốn làm việc và giảng dạy tiếng Anh tại các nước khác nhau cần có chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh Quốc tế hoặc các bằng cấp như:

  • Tốt nghiệp cử nhân nghiệp vụ sư phạm giảng dạy
  • Chứng chỉ sau đại học quốc tế về giáo dục (PGCE)
  • Tốt nghiệp cử nhân ngành ngôn ngữ học
  • Chứng chỉ DELTA (Diploma in Teaching to Speakers of Other Languages)
  • Chứng chỉ CELTA (Certificate of English Language Teaching to Adults)
  • Chứng TEFL (Teaching English as a Foreign Language)
  • Chứng chỉ TESOL(Teaching English to Speakers of Other Languages),…

Các chứng chỉ, bằng cấp này cũng là một trong các tiêu chí đánh giá giáo viên tiếng Anh có kỹ năng tốt, đảm bảo trình độ sư phạm của giáo viên và chứng minh giáo viên được đào tạo giảng dạy chuyên nghiệp, có kỹ năng truyền tải kiến thức tốt đến học viên.

Vậy nên, khi tuyển dụng giáo viên. Trường học, trung tâm cũng nên lưu ý đến chứng chỉ giảng dạy, bằng cấp của giáo viên.

Chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy

Chắc chắn rằng một trong các tiêu chí đánh giá giáo viên tiếng Anh thì chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy của giáo viên sẽ là yếu tố quan trọng khi trường học, trung tâm tuyển chọn giáo viên.

Giáo viên có chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy lâu năm sẽ biết cách truyền đạt tốt cho học viên, nắm bắt được điểm mạnh, điểm yếu của học viên từ đó đưa ra phương pháp giảng dạy phù hợp. Thông qua đó giúp học viên học tập và tiếp thu tiếng Anh tốt hơn. Nâng cao chất lượng giảng dạy cho trường học, trung tâm.

Quản lý lớp học, dẫn dắt học sinh

Giáo viên dạy tiếng Anh giỏi chắc chắn luôn phải là những người có khả năng quản lý và tổ chức lớp học học, cũng như việc dẫn dắt, định hướng tốt cho học sinh. Đây cũng là một tiêu chí trong các tiêu chí đánh giá giáo viên tiếng Anh được trường học, trung tâm quan tâm khi lựa chọn giáo viên giảng dạy.
Giáo viên cũng cần là người trách nhiệm, có sự nghiêm khắc khi cần nhưng cũng cần là người gần gũi, dễ gần và thân thiện với học sinh. Không chỉ với cương vị là thầy cô giáo mà còn là người đồng hành, dẫn dắt học sinh học để hiệu quả học tập của học viên được nâng cao nhưng cũng khiến học viên cảm thấy hứng khởi và tiếp thu tiếng Anh một cách hiệu quả.

Tác phong chuyên nghiệp, năng động

Tất nhiên bất cứ giáo viên nào trước tiên cũng đều cần có tác phong chuyên nghiệp trong giảng dạy hay khi làm việc với đồng nghiệp. Đặc biệt với giáo viên tiếng Anh nước ngoài, việc hòa nhập với văn của Việt Nam cũng sẽ một điểm cộng rất lớn và giúp giáo viên tạo dựng ấn tượng tốt đối với trường học, trung tâm.

Giáo viên có tác phong chuyên nghiệp cũng giúp trường học, trung tâm khi hợp tác, làm việc cùng thầy cô có thể thuận tiện và đảm bảo giáo viên đáp ứng và không vi phạm các quy định của nhà trường, trung tâm.

Xem thêm: Hướng dẫn thực hiện cấp lại giấy phép lao động cho người nước ngoài

Bộ tiêu chí đánh giá giáo viên tiếng Anh

Bộ tiêu chí đánh giá giáo viên tiếng Anh

Hãy cùng EIV tìm hiểu cụ thể bộ các tiêu chí đánh giá giáo viên tiếng Anh bao gồm những yếu tố nào dưới đây nhé:

Kiến thức chuyên môn

Các tiêu chí bao gồm:

  • Năng lực bộ môn
  • Thấu hiểu và cách vận dụng kiến thức bộ môn
  • Nắm chắc chương trình học tiếng Anh phổ thông của Bộ giáo dục – đào tạo
  • Khả năng hệ thống hóa kiến thức bộ môn
  • Khả năng tìm tòi, khai thác các tài liệu chuyên môn.

Kỹ năng giảng dạy, truyền đạt

Các tiêu chí bao gồm:

  • Phương pháp dạy học, truyền đạt hiệu quả
  • Khả năng thiết kế bài giảng phù hợp với chương trình của trường học, trung tâm
  • Xây dựng và tổ chức các hoạt động dạy học hợp lý
  • Tự xây dựng được bộ tiêu chí đánh giá chất lượng học tập của học viên.
  • Khả năng sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học và kiểm tra.

Thấu hiểu học viên, dẫn dắt, quản lý lớp học

Hoạt động giảng dạy không chỉ bao gồm việc dạy học mà còn là quá trình giáo viên tương tác, trao kiến thức, dẫn dắt lớp học, thấu hiểu học viên để từ đó đưa ra phương pháp dạy học phù hợp nhất.

Các tiêu chí bao gồm:

  • Dẫn dắt, quản lý lớp học trật tự
  • Nắm bắt sự phát triển và thay đổi tâm lý của học viên theo từng độ tuổi
  • Thấu hiểu khả năng nhận thức và tiếp thu kiến thức của học viên tại trường học, trung tâm
  • Trao cho học viên giá trị văn hóa và tinh thần.
  • Định hướng, khơi dậy sức sáng tạo trong mỗi học viên.

Tác phong nghề nghiệp

Các tiêu chí bao gồm:

  • Tác phong chuyên nghiệp trong dạy học và làm việc
  • Thái độ hợp tác trong công việc với đồng nghiệp, trường học, trung tâm
  • Luôn tích cực học hỏi, nâng cao thêm chuyên môn
  • Tự kiểm điểm và rút kinh nghiệm khi vi phạm quy định.

Xem thêm: Mẫu hợp đồng lao động với người nước ngoài song ngữ Anh – Việt mới nhất

Trên đây EIV đã chia sẻ cho bạn về các tiêu chí đánh giá giáo viên tiếng Anh và bộ tiêu chí cụ thể đánh giá giáo viên. Hy vọng thông qua bài viết trên EIV đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và từ những bộ tiêu chí đánh giáo viên đó có thể tuyển dụng và lựa chọn giáo viên tiếng Anh giảng dạy phù hợp nhất cho trường học, trung tâm ngoại ngữ của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *