Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa ra đề xuất phổ cập tiếng Anh

pho-cap-tieng-anh-toan-dan

Để có những công dân toàn cầu, người dân có “cần câu cơm tốt hơn”. Theo đó, Chủ tịch Vingroup – Phạm Nhật Vượng đã đề xuất Chính phủ phổ cập tiếng Anh không chỉ ở trong trường công lập mà còn cho toàn dân.

EIV Education với hơn 13+ năm kinh nghiệm trong việc cung ứng và quản lý giáo viên bản ngữ chất lượng, trình độ cử nhân, thạc sĩ trở lên và có đầy đủ chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh Quốc tế, dày dạn kinh nghiệm. Đáp ứng mọi mong muốn về giáo viên giảng dạy của trường học, trung tâm, cơ sở giáo dục. Đảm bảo nâng cao chất lượng dạy học phù hợp với mọi độ tuổi học viên.

Vào sáng ngày 21/9,Thường trực Chính phủ tổ chức hội nghị với các doanh nghiệp lớn như: Hòa Phát, Thaco, Tập đoàn Vingroup, Thaco, KN Holdings, Sungroup, T&T, Geleximco, Minh Phú, Masan, Sovico, TH, REE. Hội nghị này được Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư ví như “hội nghị Diên Hồng” của khu vực kinh tế tư nhân, có sự tham gia của các lãnh đạo Chính phủ bộ ngành, bàn những giải pháp để chung tay phát triển đất nước.

Cũng trong hội nghị này, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup nêu ra đề xuất Chính phủ tăng đào tạo, phổ cập tiếng Anh.

chu-tich-vingroup-pham-nhat-vuong

“Việc này không chỉ ở các trường công lập mà còn đào tạo cho toàn dân, để hướng tới một xã hội công dân toàn cầu”, ông nói, thêm rằng Vingroup, các doanh nghiệp sẵn sàng tài trợ cho giáo viên lên vùng sâu vùng xa. “Đẩy mạnh đào tạo tiếng Anh từ vùng sâu, vùng xa đến thành thị sẽ tạo ‘cần câu cơm’ tốt hơn cho trẻ, góp phần phát triển những nơi khó khăn này trong tương lai”, ông nói thêm.

Trước đó, Bộ Chính trị cũng đề nghị các cấp nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, tiến hành từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học. Việc này nhằm thực hiện Nghị quyết 29 năm 2013 của Ban Chấp hành trung ương Đảng “về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Cũng về đào tạo, giáo dục. Chủ tịch Vingroup – Phạm Nhật Vượng cũng đề nghị Chính phủ mở rộng hạn ngạch đào tạo sinh viên của khối công nghệ, khoa học máy tính, AI, dữ liệu lớn… Việc này để nhằm tạo ra lượng lớn lao động trong ngành công nghệ – lĩnh vực có tương lai hơn nhiều so với các ngành khác trên thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *