Học Tiếng Anh chuyên ngành Marketing

Học Tiếng Anh chuyên ngành Marketing

Trong những năm trở lại đây, Marketing luôn nằm trong top những ngành nghề hot nhất được các bạn trẻ chọn lựa. Một trong những điều lý thú và cũng là khó khăn lớn nhất trong lĩnh vực này chính là marketing luôn không ngừng chuyển động thay đổi theo trào lưu toàn thế giới. Đây là ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo, chăm chỉ, năng động và không ngừng học hỏi. Dưới đây EIV Education sẽ giới thiệu đến bạn một số từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Marketing thông dụng

Chương Trình Dạy Tiếng Anh Cấp Tốc Cho Người Đi Làm Tại EIV Education.

Từ vựng chuyên ngành Marketing

Tiếng Việt Tiếng Anh
Sự quảng cáo, ngành quảng cáo Advertising
Tiếp thị liên kết Affiliate marketing
Tiếp thị thông qua các bài báo Article Marketing
Công ty quảng cáo Advertising Agency
Định giá trên cơ sở đấu giá Auction-type pricing
Quảng cáo Advertisement
Văn bản neo Anchor text
Văn bản thay thế Alt-text
Bài blog Blog article
Lợi ích Benefit
Nhận diện thương hiệu Brand identity
Chấp nhận thương hiệu Brand acceptability
Định vị thương hiệu Brand positioning
Nhận thức thương hiệu Brand awareness
Giá trị nhãn hiệu Brand equity
Tên thương hiệu Brand name
Sự trung thành với thương hiệu Brand loyalty
Dấu hiệu của thương hiệu Brand mark
Hình ảnh thương hiệu Brand image
Sự ưa thích thương hiệu Brand preference
Sự ưa thích thương hiệu Brand preference
Điểm hòa vốn Break-even point
Phân tích hoà vốn Break-even analysis
Định giá sản phẩm thứ cấp By-product pricing
Người mua Buyer
Chân dung khách hàng Buyer persona
Chiến dịch Campaign
Độ tiếp cận tới khách hàng của chiến dịch Campaign reach
Định giá sản phẩm bắt buộc Captive-product pricing
Tiếp thị đàm thoại Conversational marketing
Giảm giá tiền mặt Cash discount
Phiếu giảm giá Cash rebate
Kênh (phân phối) Channels
Cấp kênh Channel level
Quản trị kênh phân phối Channel management
Người tiêu dùng Consumer
Kênh truyền thông Communication channel
Vị trí người dùng Consumer location
Định giá theo phân khúc khách hàng Customer-segment pricing
Bản quyền Copyright
Mức độ che phủ kênh phân phối Coverage
Quản trị kênh phân phối Channel management
Co giãn (của cầu) chéo (với sản phẩm thay thế hay bổ sung) Cross elasticity
Tiếp thị theo ngữ cảnh Contextual marketing
Chuyển đổi Conversions
Nội dung hướng đến người nổi tiếng Celebrity-Driven Content
Mồi nhử nhấp chuột Clickbait
Co giãn của cầu Demand elasticity
Tạo nhu cầu hay còn được gọi là gen nhu cầu Demand generation
Tiếp thị kỹ thuật số Digital marketing
người quyết định Decider
Tiếp thị trực tiếp Direct Marketing
Giảm giá Discount
kênh phân phối Distribution channel
Bán hàng đến tận nhà Door-to-door sales
Đấu giá kiểu Hà Lan Dutch auction
Yếu tố (môi trường) nhân khẩu học Demographic environment
Người sử dụng cuối cùng End-user
Đánh giá phương án thay thế Evaluation: of alternatives
trao đổi Exchange
Phân phối độc quyền Exclusive distribution
Môi trường kinh tế Economic environment
Nhóm khách hàng thích nghi nhanh Early adopter
Marketing điện tử E-marketing
Thương mại điện tử E-commerce
Chuyển nhượng đặc quyền thương hiệu Franchising
Giảm giá chức năng Functional discount
Định giá theo vị trí địa lý Geographical pricing
Định giá theo giá thị trường Going-rate pricing
Người ảnh hưởng Influencer
Người khởi đầu Initiator
Phân phối đại trà Intensive distribution
Hệ thống thông tin nội bộ Internal record system
Nhóm (khách hàng) đổi mới Innovator
Định giá theo hình ảnh Image pricing
Giá niêm yết List price
Định giá lỗ để kéo khách Loss-leader pricing
Tiếp thị Marketing
Mục tiêu tiếp thị Marketing Objective
Phương pháp điều tra bằng bảng câu hỏi gửi thư điện tử Mail questionnaire
Kênh tiếp thị Marketing channel
Chiến lược Marketing Marketing strategy
Ý tưởng tiếp thị Marketing concept
Tiếp thị hỗn hợp Marketing mix
Nghiên cứu tiếp thị Marketing research
Nghiên cứu thị trường Market research
Hệ thống hỗ trợ ra quyết định tiếp thị Marketing decision support system
Hệ thống thông tin tiếp thị Marketing information system
Tình báo tiếp thị Marketing intelligence
Tiếp thị đại trà Mass-marketing
Tiếp thị cá thể hóa theo số đông Mass-customization marketing
Mua lại có điều chỉnh Modified rebuy
Thị phần Market share
Thị trường ngách Market niche
Quy mô thị trường Market size
Yếu tố (môi trường) tự nhiên Natural environment
nhu cầu Need
Mạng lưới Network
mua mới New task
Quan sát Observation
Bán hàng cá nhân Personal selling
Đóng gói Packaging
Phỏng vấn trực tiếp Personal interviewing
Phân phối Place
Yếu tố (môi trường) chính trị pháp luật Political-legal environment
Định vị Positioning
giá Price
Sự giảm giá, hạ giá Price cut
Mức giá tăng vọt Price boom
Người chỉ đạo giá Price leader
Giá cả leo thang Price hike
Nhãn giá Price tag
Cuộc chiến giá cả Price war
Sản phẩm Product
Dòng sản phẩm Product range/line
Quảng bá Promotion
Đánh giá theo khuyến mã Promotion pricing
Tiếp thị đa dạng hóa sản phẩm Product-variety marketing
Định giá theo chiến lược sản phẩm Product-mix pricing
Danh mục sản phẩm Product catalogue/portfolio/mix
Đưa sản phẩm vào phim ảnh hoặc các video giải trí Product placement
Quan hệ công chúng Public relationship
Người mua ( trong hành vi mua) Purchaser
Chiến lược tiếp thị đẩy Push Strategy
Dữ liệu sơ cấp Primary data
Vòng đời sản phẩm Product life cycle
Tiếp thị dựa trên quan hệ Relationship marketing
nhà bán lẻ Retailer
Khuyến mãi Sales promotion
Sự thỏa mãn Satisfaction
Giảm giá theo mùa Seasonal discount
Phân Khúc Segment
(Chiến lược) phân khúc thị trường Segmentation
Sàng lọc Selective attention
Kênh dịch vụ Service channel
Đấu giá kín Sealed-bid auction
Yếu tố (môi trường) văn hóa xã hội Social-cultural environment
Văn hóa phụ Subculture
Điều tra Survey
Thị trường mục tiêu Target market
Tiếp thị mục tiêu Target marketing
Yếu tố (môi trường) công nghệ Technological environment
Định giá theo thời điểm mua Timing pricing
Nhãn hiệu đăng ký Trademark
Giao dịch Transaction
Giá trị Value
Định giá theo giá trị Value pricing
Mâu thuẫn hàng dọc Vertical conflict
Mong muốn Want
Nhà bán sỉ Wholesaler
Tiếp thị truyền miệng Word-of-mouth marketing (WOM)

 

Học Tiếng Anh chuyên ngành Marketing cùng GVBN tại EIV
Học Tiếng Anh chuyên ngành Marketing cùng GVBN tại EIV

Giáo trình học Tiếng Anh chuyên ngành Marketing

English for Marketing & Advertising

English for Marketing & Advertising là cuốn sách tiếng Anh chuyên ngành Marketing, được biên soạn dành cho đối tượng người làm việc trong ngành tiếp thị và quảng cáo. Cuốn sách chứa tất cả những trách nhiệm quan trọng của quảng cáo và marketing. Cung cấp khối lượng từ vựng thông dụng nhất từ cơ bản đến nâng cao trong ngành và phát triển kỹ năng nói cần thiết để làm việc hiệu quả bằng tiếng Anh.

sách English for Marketing & Advertising - giáo trình tiếng Anh chuyên ngành Marketing
sách English for Marketing & Advertising

Các kỹ năng mà người học có thể tham khảo và thực hành như: Kỹ năng gọi điện thoại (Telephoning), Kỹ năng thuyết trình thành công (Presentation), Kỹ năng viết và gửi thư điện tử (Email Marketing), Kỹ năng dẫn dắt cuộc họp và thảo luận (Meetings). English for Marketing & Advertising chắc chắn sẽ là cuốn sách tham khảo tiếng Anh chuyên ngành Marketing các bạn nên sở hữu.

Ngoài ra, cuốn sách này còn cung cấp các từ vựng chuyên ngành trọng điểm đến hoạt động truyền thông thương hiệu (Branding) như là các kiến thức về nghiên cứu thị trường (Marketing Research), Tỷ lệ quảng cáo (Advertising Rates), Các hoạt động tiếp thị trực tiếp (Direct Marketing) và Quan hệ công chúng (Public Relations). Đây chắc chắn là cuốn tài liệu chuyên ngành marketing mà mọi người cần tìm hiểu.

Marketing Management, An Asian Perspective

Marketing Management là cuốn sách chứa từ vựng tiếng Anh nhất định về chuyên ngành marketing mà bạn đang tìm kiếm. Tư liệu đặc biệt này rất phù hợp với các bạn sinh viên châu Á nói chung và sinh sinh viên Việt Nam nói riêng có niềm đam mê về ngành Marketing. Cuốn sách mang đến những ví dụ và case study từ thực tiễn của các doanh nghiệp, công ty, các tổ chức để bạn đọc dễ dàng mường tượng và học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước như là Circle K hay Alibaba.

Sách Marketing Management, An Asian Perspective
Sách Marketing Management, An Asian Perspective

Sách viết đến tất cả các khía cạnh cơ bản nhất của chuyên ngành, từ các kiến thức cơ bản như Tiếp thị hỗn hợp – Marketing Mix (Products, Price, Place, Promotion), 3Cs (Customer, Company, Competitor), đến các vấn đề về Branding và chiến lược Marketing. Có thể nói, cuốn sách xứng đáng là giáo trình vỡ lòng của bất kỳ ai đang muốn bắt đầu sự nghiệp Marketing của mình.

The 22 Immutable Laws of Marketing

The 22 Immutable Laws of Marketing là cuốn sách mang đến 22 quy luật bất biến, dành cho bất cứ muốn trở thành một “marketer” chuyên nghiệp, với mong muốn mở một thương hiệu hay kinh doanh riêng. Nội dung cuốn sách được trình bày ngắn gọn, xúc tích và đi vào vấn đề chính của từng quy tắc. Bạn nên ghi nhớ chúng để có thể ứng dụng vào thực tế để trở thành một người làm marketing thành công hơn nhé.

Sách The 22 Immutable Laws of Marketing
Sách The 22 Immutable Laws of Marketing

The End of Marketing as We Know It

Cuốn sách The End of Marketing as we know it này sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn mới về ý nghĩa của marketing. Có thể bạn sẽ được học qua các cách tiếp thị khác nhau, ví dụ như làm thế nào để bán được nhiều sản phẩm, bán cho nhiều người hơn hay bán giá cao hay giá thấp. Marketing là một khoản đầu tư quan trọng của doanh nghiệp và vai trò của nó là làm thế nào phải ra được lợi nhuận.

Sách The End of Marketing as We Know It
Sách The End of Marketing as We Know It

Học Tiếng Anh chuyên ngành Marketing tại EIV Education 

Tiếng Anh chuyên ngành Marketing tại EIV Education, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho học viên những chương trình được thiết kế theo nhu cầu của học viên, giúp đáp ứng và giải quyết hết những nhu cầu học hiện tại.

Tham khảo thông tin các khóa học tiếng Anh cho người đi làm 1 kèm 1 với giáo viên nước ngoài chất lượng tại EIV Education.

Liên hệ ngay với EIV qua hotline 028 7309 9959 để được hỗ trợ về khoá học Tiếng Anh online của chúng tôi nhé!

 

Đào tạo tiếng Anh doanh nghiệp