Sử dụng tiếng anh chuyên nghiệp trong công sở

English (United States)Tiếng Việt (Vietnamese)

HOTLINE

Trường học - TT Ngoại Ngữ:

TP.HCM: 090.286.7975 (Mr. Sơn)

Hà Nội: 091.999.1088 (Mr. Quyền)


Doanh nghiệp - Cá nhân:

TP.HCM: 090.286.7975 (Mr. Sơn)

Hà Nội: 091.999.1088 (Mr. Quyền)


HỖ TRỢ

(08) 35.262.366

(04) 66 867 633


A+ R A-

Sử dụng tiếng anh chuyên nghiệp trong công sở

  Là một trong những kĩ năng quan trọng đối với bất kì ứng viên nào muốn làm việc tại các công ty chuyên nghiệp và muốn thăng tiến trong nghề nghiệp của mình. Trong bài viết này, chúng tôi muốn hướng dẫn cho người đọc một vài kĩ năng cần thiết và một số mẹo khi sử dụng tiếng anh giao tiếp nơi công sở. Làm thế nào để bạn thật chuyên nghiệp trong công việc và được đánh giá cao.

 

Bài viết đầu tiên sẽ cung cấp cho các bạn cách để nâng cao kĩ năng thuyết trình.

Thuyết trình là một kĩ năng cơ bản khi làm việc tại bất kì công ty nào, dù lớn hay nhỏ. Đặc biệt tại những công ty lớn, mọi người phải làm việc theo nhóm và cần thuyết trình ý tưởng hay phần việc của mình trước các thành viên khác hay trước hội đồng quản trị. Ở trường đại học, sinh viên đã được làm quen với việc thuyết trình đề tài trước lớp nhằm giúp họ tự tin hơn khi nói trước đám đông nhưng không phải ai cũng có cơ hội luyện tập bằng tiếng anh.

 

Bây giờ, hãy nghĩ về một bài thuyết trình gần đây nhất mà bạn được nghe (tại nơi làm việc, tại trường hay trên ti vi…). Đó có phải là một bài thuyết trình hay hay không? Nếu có thì nó hay ở điểm nào và nếu không thì nó dở ở điểm nào? Nghe nhiều bài nói chuyện bằng tiếng anh là cách để bạn học phong cách và ngôn ngữ thường dùng của họ.

 

Để có một bài thuyết trình tốt, bạn nên tuân theo quy tắc “số 3”. Đầu tiên bạn nên chia bài thuyết trình ra làm 3 phần: phần giới thiệu, phần thân bài và phần kết luận. Sau đó lại tiếp tục chia mỗi phần thành 3 luận điểm chính. Điều này giúp cho cấu trúc bài thuyết trình của bạn trở nên rõ ràng và dễ dàng lưu vào tâm trí người nghe.

 

Với phần mở đầu, bạn cần phải cho khán giả biết bạn sẽ nói về điều gì, phần thân bài là nội dung bài nói và phần kết luận bạn nên tóm gọn lại và kết thúc bằng câu “this is what I talked about.” Tất cả những gì bạn nói phải trong một khuôn khổ rõ ràng, không quá ít thông tin, cũng không quá nhiều thông tin. Đó phải là những gì khán giả thực sự muốn nghe.

 

Điều quan trọng nhất là bạn phải thật tự tin. Nếu cần thiết, hãy luyện tập trước bằng cách tự nói to trước gương cho đến khi nào bạn tìm được những từ tiếng anh có thể truyền đạt tốt nhất thông điệp của mình. Tiếng anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn, vì vậy đôi khi việc quên mất từ hay ý mà bạn định nói khiến bạn bối rối hay lúng túng.

5 chú ý quan trọng giúp bạn cải thiện kĩ năng thuyết trình của mình:

  • 1. Mở đầu mạch lạc và rõ ràng, sao cho khán giả hình dung ra được những điều bạn sẽ nói. Cho họ biết: tại sao bạn lại đưa ra bài thuyết trình này, bạn sẽ nói về điều gì và bài thuyết trình sẽ kéo dài bao lâu? Có thể bắt đầu bằng những mẫu câu:
  • 2. Phần thân bài phải có cấu trúc thật rõ ràng. Hãy nhớ chia những ý kiến mà bạn muốn nói thành 3 luận điểm và làm cho chúng trở nên dễ nhớ.
  • 3. Kết luận ngắn gọn, nhắc lại cho người nghe những ý quan trọng và để cho họ có cơ hội hỏi bạn.
  • 4. Tập nói tại một nơi yên tĩnh. Cẩn thận khi lựa chọn từ ngữ và hình ảnh mà bạn sẽ sử dụng.
  • 5. Nhớ rằng sự trợ giúp trực quan như máy chiếu hay poster, khán giả sẽ nhớ những gì bạn nói nhanh hơn. Nhưng hãy cẩn thận bởi nếu họ được đọc hay được nhìn quá nhiều thì họ sẽ không nghe bạn nói nữa đâu.

Giờ thì hãy thử bắt đầu bằng một chủ đề thuyết trình bất kì nào đó hay áp dụng những chú ý trên vào bài thuyết trình sắp tới của bạn. Chúc bạn tự tin và thành công!

Bài viết tiếp theo sẽ giới thiệu một số mẫu câu tiếng anh hữu ích cho kĩ năng thuyết trình của bạn.

Theo nguồn : eiv.edu.vn

Nhận Tin Tức, Tài Liệu

Cảm Nhận Khách Hàng

  • Cảm Nhận K-Hàng
  • Cảm Nhận Giáo Viên

Mr. Andrew – CEO của Westcoast Dental

Mr. Andrew – CEO của Westcoast Dental

“Chúng tôi đào tạo tiếng anh cho nhân viên để đáp ứng mục tiêu toàn cầu hóa và nâng cao...

Ms. Dao (Giám Đốc Nhân Sự) – Công Ty VI…

Ms. Dao (Giám Đốc Nhân Sự) –  Công Ty VILC

Công Ty Cho Thuê Tài Chính Quốc Tế Việt Nam (VILC): “Chương trình đào tạo giúp nhân viên VILC làm...

Khách hàng học chương trình one to one

Khách hàng học chương trình one to one

Chị Phùng Trình Thị Vinh – Chairwoman & CEO Boeing Trade Consultant “Tôi muốn tạo cho con mình một nền tảng...

Tâm sự của các giáo viên nước ngoài về ngày 20/11

Tâm sự của các giáo viên nước ngoài về ngày 20/11

Giảng dạy tại Việt Nam mới gần được 3 tháng,...

Next
Prev
  • e-study-school-logo
  • toan-thinh-phat-logo
  • hoa-sen-group-logo
  • sian.jpg
  • westcoast
  • searefico
  • vng
  • cocacola.jpg
  • nam_huong.jpg
  • nam_huong.jpg
  • hp.jpg
  • vinaleasing.jpg
  • vinaleasing.jpg
  • cargill
right_arrow

Đăng Ký

*
*
*
*
*

Mục có dấu * là cần thiết